X
MENU

6 quy tắc này giúp mẹ nào cũng sớm eo thon sau sinh

     Cuộc sống khi nhà có thêm một đứa trẻ thực sự rất vất vả. Bởi thế, để đảm bảo chính mình và bé yêu được chăm sóc một cách tốt nhất, đòi hỏi bạn phải có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ nhưng hợp lý. Lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh và theo một “chiến lược” ăn uống nhất định sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng, vượt qua những đêm ngày chăm con bận rộn. Vậy mẹ sau sinh ăn uống sao cho đảm bảo việc nuôi con khỏe mà lại không tăng cân quá nhiều? Dưới đây, chúng tôi có một vài gợi ý cho bạn.

''Bắt đầu với một bữa sáng khoa học''

     Protein (trứng và sữa chua) cùng Carbohydrate phức hợp (bánh mỳ nguyên hạt và ngũ cốc) là chọn lựa hàng đầu được các chuyên gia y tế khuyên dùng cho bữa sáng của mẹ sau sinh. Theo đó, một ly sinh tố làm từ trái cây và sữa chua, một bát bột yến mạch hoặc ngũ cốc nguyên hạt, hoặc trứng phủ bánh mỳ nướng… sẽ giúp bạn vui khỏe mỗi ngày. Hơn nữa, ăn các thực phẩm Carbohydrate phức hợp, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và nó cũng cung cấp nhiều vitamin, nhiều khoáng chất hơn cho cơ thể bạn. “Một bữa sáng giàu Carbohydrate phức hợp và Protein là vô cùng cần thiết và quan trọng nhưng hầu hết mọi người đều làm ngược lại”, bác sĩ Nhi khoa Jame Sears, đồng tác giả của cuốn “The Baby Book” nói.

 

 thuc hien dung 6 quy tac nay, me nao cung som eo thon sau sinh - 1

Một bữa sáng khoa học rất có lợi cho sức khỏe. (ảnh minh họa)

''Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày''

“Thay vì ăn 3 bữa chính, hãy ăn 5 bữa nhỏ để cơ thể bạn luôn tràn đầy năng lượng nhưng lại không gây tăng cân, béo phì. Đó là cách ăn uống tốt hơn, khoa học hơn vì nó giữ năng lượng của bạn trong suốt cả ngày dài chứ không dao động lúc đói, lúc no”, bác sĩ Sear khuyên.

Nhưng thực tế, không ít bà mẹ sau sinh gặp khó khăn trong việc ăn uống mỗi ngày, đặc biệt là khi chỉ có 1 mình thì chuyện “no dồn, đói góp” là rất thường xuyên. Để cải thiện tình hình, bạn nên cố gắng dự trữ trong tủ lạnh nhiều đồ ăn nhẹ hoặc bữa ăn nhỏ chứa hàm lượng Protein hoặc Carb phức hợp cao. Chỉ cần sắp xếp hợp lý hơn một chút là việc chăm con của bạn đã dễ dàng hơn rất nhiều. Mẹ và bé cùng khỏe đẹp là điều thật tuyệt vời, đúng không bạn?!

''Kiềm chế “ham muốn” ăn uống''

Là phụ nữ, không ai thích vẫn phải mặc quần áo bà bầu sau khi đã sinh bé. Nhưng kể cả khi tốc độ giảm cân sau sinh của bạn đang ì ạch thì cũng tuyệt đối không được bỏ bữa hoặc quyết liệt cắt giảm quá nhiều lượng calo trong bữa ăn. Bởi làm thế chẳng giúp bạn mi nhon mà còn gây lo âu và nỗi ám ảnh về cân nặng dẫn đến việc không có sữa cho con bú.

“Sau sinh, điều quan trọng nhất các mẹ cần quan tâm không phải là cân nặng mà là bồi bổ đúng, đủ các chất dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe”, Debra Gilbert Rosenberg, tác giả của “The New Mom's Companion”  khuyên. Hãy cho mình ít nhất 6 tháng đến 1 năm để lấy lại “phong độ” – trở về cân nặng trước khi mang thai. Đừng áp dụng bất kỳ chế độ giảm cân nghiêm ngặt nào, đặc biệt là nếu bạn đang cho con bú. Trong thời gian cho con bú, bạn cần ăn khoảng 500 calo một ngày so với trước khi mang thai để duy trì nguồn sữa. Ngoài ra, việc cho con bú cũng khiến bạn thường xuyên cảm thấy đói, nhưng đừng vì thế mà nạp năng lượng liên tục và ăn uống vô tội vạ, đặc biệt là đồ ăn nhanh chứa lượng chất béo và đường cao. Vì rất mau chóng bạn sẽ phải “trả giá” bằng số cân tăng không kiểm soát của mình.

''Uống, uống và uống''

Vài tuần đầu sau khi bé chào đời, cơ thể thiếu nước sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ và như cạn kiệt sức lực. Bởi thế, uống bù nước là việc rất quan trọng. “Để tăng năng lượng, uống nhiều nước là việc dễ nhất mọi người có thể làm”, Rosenberg nói. Hãy đặt các chai nước tiện dụng trong nhà (ở chỗ dễ nhìn thấy), trong túi tã, trong xe đẩy của bé… để bạn có thể uống nước bất cứ khi nào. Nước, sữa hoặc nước ép trái cây loại ít đường là tốt nhất cho mẹ sau sinh. Người bình thường cần uống 6-8 ly nước/ ngày. Người mẹ đang cho con bú cần uống 10-12 ly nước/ ngày (tương đương 2-3 lít nước).

 

 thuc hien dung 6 quy tac nay, me nao cung som eo thon sau sinh - 2

Vài tuần đầu sau khi bé chào đời, cơ thể thiếu nước sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ và như cạn kiệt sức lực. Bởi thế, uống bù nước là việc rất quan trọng. (ảnh minh họa)

''Tránh xa đồ uống có caffein hoặc đường''

Một ly café sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn hay một thanh kẹo cũng giúp bạn tăng năng lượng một cách nhanh chóng. Nhưng hãy cẩn thận với những loại đồ uống chứa cafein hoặc đồ ăn nhẹ có đường khi dạ dày đang rỗng. Mẹ đang cho con bú sử dụng café thì sẽ có một lượng nhỏ caffein kết tụ lại trong sữa mẹ. Một ly café thường chứa 135mg caffein. Trẻ sơ sinh không có khả năng bài tiết chất caffeine hiệu quả và nhanh như người lớn nên dễ bị kích ứng gây cáu kỉnh, bồn chồn, mất ngủ. Để tránh tình trạng này, tốt nhất, mẹ nên cắt giảm đến mức tối đa lượng café sử dụng, hoặc không dùng hoàn toàn thì càng tốt.

''Ăn một chút hoa quả''

Một miếng hoa quả là chọn lựa tốt nhất khi bạn cần nạp chút năng lượng cho cơ thể. “Hoa quả cho bạn năng lượng nhưng không gây nguy hại cho sức khỏe như những thực phẩm chứa đường tinh luyện”, chuyên gia dinh dưỡng Jo Ann Hattne nói. Hơn nữa, các loại hoa quả như: táo, cam, đào, lê… chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa tốt.

Lưu ý: Tránh ăn các loại hoa quả để lạnh, hoa quả có tính nóng như: táo gai, anh đào, quả lựu hay hoa quả có tính lạnh như: dưa chuột… vì có thể khiến bạn và bé bị đau bụng, tiêu chảy.

13:13:37 - 14/12/2016

Các bài viết khác

http://baubixinh.vn/-c">

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Trying to get property of non-object

Filename: views/baiviet.php

Line Number: 115

Mẹo tiết kiệm tiền nuôi con nhỏ hiệu quả nhất thời bão giá

Mẹo tiết kiệm tiền nuôi con nhỏ hiệu quả nhất thời bão giá giúp bạn quản lý chi tiêu trong gia đình một cách hoàn hảo nhất tránh được tình trạng thiếu hụt. Khi bắt đầu mang thai ngoài niềm hạnh phúc sắp đón thêm một thành viên mới thì các bậc phụ huynh còn phải lo lắng vấn đề chi tiêt tiết kiệm tiền nuôi con. Tuy bạn rất muốn dành tặng những điều tốt nhất cho con yêu của mình nhưng chi tiêu trong nhà lại không cho phép. Vậy làm cách nào nuôi con tiết kiệm hiệu quả, chi phí nuôi con tiết kiệm như thế nào,....sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

logo

Trụ sở chính

Bán buôn, bán sỉ : 0976.389.089

Bán lẻ, bán online : 0969.389.089

Địa chỉ : Ngõ Đình Trung Tự, 198 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội (đi thẳng 200m có biển chỉ dẫn vào tận nhà)

Shop Bầu Bí Xinh - MileyPham

Hệ thống chi nhánh MileyPham trên toàn quốc

Chi Nhánh Tuyên Quang

Điện Thoại : 0983432373

Địa Chỉ : Tổ dân phố cơ quan, thị trấn Sơn Dương, Tuyên Quang

Chi Nhánh Tuyên Quang

Chi nhánh Hưng Yên

Điện Thoại :

Địa Chỉ : Phù Cừ, Hưng Yên

Chi nhánh Hưng Yên

Chi Nhánh Gia Lâm

Điện Thoại : 0971233966

Địa Chỉ : Xã Phú Thị, Gia Lâm, Hà Nội

Chi Nhánh Gia Lâm

Chi Nhánh Hòa Bình

Điện Thoại : 0978915168

Địa Chỉ : Số 88 Khu 9 Thị Trấn Chi Nê, Lạc Thủy, Hoà Binh

Chi Nhánh Hòa Bình

Chi Nhánh Thanh Hóa

Điện Thoại : 0947389089

Địa Chỉ : 25 Trường Thi

Chi Nhánh Thanh Hóa

Chi Nhánh Thanh Hóa

Điện Thoại : 0947389089

Địa Chỉ : 301 Tống Duy Tân

Chi Nhánh Thanh Hóa

Chi Nhánh Hưng Yên

Điện Thoại : 0944823102

Địa Chỉ : Số 6 Phố Thứa, Dị Sử, Mỹ Hào, Hưng Yên

Chi Nhánh Hưng Yên

Chi Nhánh Vân Đình

Điện Thoại : 0947389089

Địa Chỉ : Xóm 9 Đinh Xuyên Hoà Nam Ứng Hoà Hà Nội

Chi Nhánh Vân Đình

chi nhánh thái nguyên

Điện Thoại : 0946686885

Địa Chỉ : 208A đường Minh cầu, Tp thái nguyên

chi nhánh thái nguyên

chi nhánh Hải Dương

Điện Thoại :

Địa Chỉ : Số nhà 75 khu18 thị trấn Lai Cách-Cẩm Giàng-Hải Dương

chi nhánh Hải Dương
https://www.facebook.com/ShopMileyPham" data-show-facepile="true" data-show-posts="false" data-small-header="false" data-tabs="messages" data-width="280" style="position:relative; z-index:9999999; right:0px; bottom:0;border-left: 1px solid #fff;border-top: 1px solid #fff;">