X
MENU

7 dưỡng chất ‘sống còn’ cho mẹ bầu

Là những vi chất thiết yếu nhất đối với cơ thể, vitamin và khoáng chất cung cấp cho cả mẹ và bé những dinh dưỡng cần thiết nhất. Dưới đây là 7 vitamin và khoáng chất quan trọng nhất mà mẹ cần chú ý bổ sung ngay từ trước và trong thời kỳ mang thai để giúp bé phát triển khỏe mạnh và toàn diện nhất:

Axit folic

Có nhiều trong: các loại hạt vỏ cứng, đậu, trái cây họ cam và rau lá xanh.

 

 7 duong chat ‘song con’ cho me bau - 1

 

Axit folic có nhiều trong các loại rau lá xanh đậm. (Ảnh minh họa)

Axit folic hỗ trợ sự phát triển của hệ thống thần kinh trung ương ở thai nhi. Bởi vì hệ thống thần kinh phát triển mạnh trong tháng đầu thai kì, và thường ngay cả trước khi mẹ nhận ra mình đã mang thai nên việc bổ sung thực phẩm chứa nhiều axit folic ngay từ khi có ý định mang thai là vô cùng quan trọng. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo phụ nữ nên uống viên uống bổ sung axit folic trước khi mang thai ít nhất một tháng với liều dùng hàng ngày ở mức 400 mg. Ngoài ra, theo tiến sỹ bác sỹ Kecia Gaither tại trung tâm y tế New Yorks, Mỹ thì đối với phụ nữ bị béo phì, hoặc từng có con gặp các vấn đề về dị tật bẩm sinh ở não hay mắc bệnh hồng cầu hình liềm thì nên gặp bác sỹ để được tư vấn tăng liều dùng cần thiết.

Sắt

Có nhiều trong: đậu đỏ, hàu, đậu lăng, rau bina, vừng.

Theo kết quả một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Plos One năm 2011, thiếu sắt trong đầu thai kỳ có thể có tác động lớn tới sự phát triển lâu dài của thai nhi sau khi chào đời. Lượng sắt khuyến cáo cần được bổ sung hàng ngày đối với phụ nữ không mang thai là 18 mg, nhưng vào giai đoạn chuẩn bị mang thai hay đang mang thai, lượng bổ sung cần được tăng lên đáng kể. Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý song song với việc bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất sắt, mẹ cũng nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, cà chua để hỗ trợ cho quá trình hấp thụ sắt của cơ thể.

Vitamin C

Có nhiều trong: dâu tây, cam, kiwi, xoài, quả việt quất.

Theo hiệp hội Mang thai Mỹ (American Pregnancy Association) thì vitamin C có thể giúp kích thích quá trình rụng trứng ở phụ nữ cũng như làm tăng số lượng tinh trùng ở nam giới. Chính vì vậy, cả bố và mẹ nên chú ý bổ sung nhiều thực phẩm và rau quả giàu vitamin C ngay từ khi quyết định có con. Lượng bổ sung khuyến cáo hàng ngày là 90 mg cho nam giới và 75 mg cho nữ giới, và nên được tăng lên vào thời kỳ mang thai.

Canxi

Có nhiều trong: sữa, pho mát, sữa chua, bông cải xanh, rau lá xanh đậm.

 

 7 duong chat ‘song con’ cho me bau - 2

 

Sữa và các chế phẩm từ sữa chính là nguồn cung cấp canxi dồi dào nhất cho cơ thể. (Ảnh minh họa)

Theo tiến sỹ bác sỹ Gaither thì việc bổ sung canxi ngay từ trước khi mang thai cũng có tác dụng hỗ trợ sự phát triển xương của thai nhi. Theo khuyến cáo, phụ nữ nên bổ sung ít nhất 1000 mg canxi mỗi ngày, cả trước và trong thời kỳ mang thai. Nếu cơ thể mẹ không thích ứng vỡi sữa, mẹ cũng có thể bổ sung canxi thông qua các nguồn khác như rau cải và các loại rau lá xanh đậm khác.

Vitamin B6

Có nhiều trong: gà, rau bina, cà rốt, gạo lật, hạt hướng dương.

Bổ sung vitamin B6 thường xuyên có tác dụng điều hoà lượng tiết các hormone trong cơ thể và hạn chế tình trạng ốm nghén trong thời kỳ mang thai. Bên cạnh đó, bước vào trong thai kỳ vitamin B6 không những giúp ổn định quá trình hoạt động của hệ thống thần kinh mà còn là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của não bộ của bé. Lượng vitamin B6 khuyến cáo bổ sung hàng ngày là 1.3 mg trong thời gian mẹ chuẩn bị mang thai.

Kẽm

Có nhiều trong: thịt đỏ, thịt gia cầm, các loại hạt, ngũ cốc, các thực phẩm từ sữa, hàu.

Kẽm có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình rụng trứng ở phụ nữ cũng như tăng lượng sản xuất tinh trùng và testosterone ở nam giới. Chính vì vậy, cả bố và mẹ hãy đảm bảo bổ sung ít nhất 15 mg kẽm mỗi ngày để sớm có em bé nhất nhé!

Omega – 3

Có nhiều trong: quả óc chó, cá hồi, cá mòi.

Omega-3 không chỉ có nhiều lợi ích với phụ nữ mang thai mà còn có tác động tích cực tới sự phát triển não bộ của thai nhi. Bên cạnh đó, phụ nữ có thai bổ sung omega - 3 thường xuyên có thể giảm nguy cơ về dị ứng với thực phẩm và bệnh eczema cho con. Các bác sĩ khuyến nghị mẹ bầu nên bổ sung ít nhất khoảng 200 mg omega - 3 mỗi ngày trong suốt thai kỳ của mình.

21:32:01 - 10/08/2016

Các bài viết khác

http://baubixinh.vn/-c">

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Trying to get property of non-object

Filename: views/baiviet.php

Line Number: 115

Mẹo tiết kiệm tiền nuôi con nhỏ hiệu quả nhất thời bão giá

Mẹo tiết kiệm tiền nuôi con nhỏ hiệu quả nhất thời bão giá giúp bạn quản lý chi tiêu trong gia đình một cách hoàn hảo nhất tránh được tình trạng thiếu hụt. Khi bắt đầu mang thai ngoài niềm hạnh phúc sắp đón thêm một thành viên mới thì các bậc phụ huynh còn phải lo lắng vấn đề chi tiêt tiết kiệm tiền nuôi con. Tuy bạn rất muốn dành tặng những điều tốt nhất cho con yêu của mình nhưng chi tiêu trong nhà lại không cho phép. Vậy làm cách nào nuôi con tiết kiệm hiệu quả, chi phí nuôi con tiết kiệm như thế nào,....sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu thai kỳ?
Bà Bầu

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu thai kỳ?

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu khá quan trọng, vì nó có thể ảnh huởng đến sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt, nếu không bổ sung đủ axit folic cho cơ thể trong giai đoạn này, nguy cơ bị khuyết tật ống thần kinh của bé rất cao

Những thay đổi tâm lý khi mang thai mà mẹ bầu nên biết
Bà Bầu

Những thay đổi tâm lý khi mang thai mà mẹ bầu nên biết

Những thay đổi tâm lý khi mang thai mà mẹ bầu nên biết để ổn định tâm lý của mình tốt hơn. Tâm sinh lý của chị em giai đoạn mang thai này chịu tác động mạnh mẽ của sự thay đổi nội tiết tố. Mặc dù các nội tiết tố này mang lại lợi ích cho em bé nhưng lại gây khó chịu cho người mẹ. Hơn thế nữa, sự tràn ngập nội tiết tố gây ra tâm lý mất kiểm soát cảm xúc và khó tập trung vào các công việc hàng ngày. Những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của mẹ cũng như những người xung quanh phải chịu đựng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê những thay đổi tâm lý của mẹ để các bạn tiện theo dõi.

logo

Trụ sở chính

Bán buôn, bán sỉ : 0976.389.089

Bán lẻ, bán online : 0969.389.089

Địa chỉ : Ngõ Đình Trung Tự, 198 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội (đi thẳng 200m có biển chỉ dẫn vào tận nhà)

Shop Bầu Bí Xinh - MileyPham

Hệ thống chi nhánh MileyPham trên toàn quốc

Chi Nhánh Tuyên Quang

Điện Thoại : 0983432373

Địa Chỉ : Tổ dân phố cơ quan, thị trấn Sơn Dương, Tuyên Quang

Chi Nhánh Tuyên Quang

Chi nhánh Hưng Yên

Điện Thoại :

Địa Chỉ : Phù Cừ, Hưng Yên

Chi nhánh Hưng Yên

Chi Nhánh Gia Lâm

Điện Thoại : 0971233966

Địa Chỉ : Xã Phú Thị, Gia Lâm, Hà Nội

Chi Nhánh Gia Lâm

Chi Nhánh Hòa Bình

Điện Thoại : 0978915168

Địa Chỉ : Số 88 Khu 9 Thị Trấn Chi Nê, Lạc Thủy, Hoà Binh

Chi Nhánh Hòa Bình

Chi Nhánh Thanh Hóa

Điện Thoại : 0947389089

Địa Chỉ : 25 Trường Thi

Chi Nhánh Thanh Hóa

Chi Nhánh Thanh Hóa

Điện Thoại : 0947389089

Địa Chỉ : 301 Tống Duy Tân

Chi Nhánh Thanh Hóa

Chi Nhánh Hưng Yên

Điện Thoại : 0944823102

Địa Chỉ : Số 6 Phố Thứa, Dị Sử, Mỹ Hào, Hưng Yên

Chi Nhánh Hưng Yên

Chi Nhánh Vân Đình

Điện Thoại : 0947389089

Địa Chỉ : Xóm 9 Đinh Xuyên Hoà Nam Ứng Hoà Hà Nội

Chi Nhánh Vân Đình

chi nhánh thái nguyên

Điện Thoại : 0946686885

Địa Chỉ : 208A đường Minh cầu, Tp thái nguyên

chi nhánh thái nguyên

chi nhánh Hải Dương

Điện Thoại :

Địa Chỉ : Số nhà 75 khu18 thị trấn Lai Cách-Cẩm Giàng-Hải Dương

chi nhánh Hải Dương
https://www.facebook.com/ShopMileyPham" data-show-facepile="true" data-show-posts="false" data-small-header="false" data-tabs="messages" data-width="280" style="position:relative; z-index:9999999; right:0px; bottom:0;border-left: 1px solid #fff;border-top: 1px solid #fff;">