MENU

Bí quyết giảm cân sau sinh nhanh nhất lấy lại vóc dáng thon gọn

Tập Yoga

Yoga giúp cơ thể bạn vận động nhẹ nhàng, đồng thời là một cách tuyệt vời để giảm cân sau khi sinh. Yoga giúp thư giãn đầu óc, cơ thể và cho bạn sức mạnh thể chất. Mỗi động tác duỗi ra hoặc giữ nguyên tư thế đều giúp cơ bắp bạn hoạt động trong khi tâm trạng bạn đang được thư giãn.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc rất quan trọng. Thiếu ngủ có thể làm giảm tỷ lệ trao đổi chất của bạn và điều đó khiến bạn khó giảm cân hơn. Nên tranh thủ chợp mắt mỗi khi bé ngủ. Bằng cách đó, bạn có thể giữ được năng lượng ở mức cao và giúp những ham muốn không tốt cho sức khoẻ tránh xa bạn.

 

Uống nhiều nước

Điều quan trọng là bạn nên uống hơn 12 ly nước một ngày để tránh tình trạng mất nước. Thay nước ngọt, nước ép trái cây và những loại thức uống có đường khác bằng nước lọc, bạn sẽ nhanh chóng thấy mình giảm cân như thế nào.

Giữ cơ thể luôn hoạt động

Thức dậy và đi bộ. Không nên ngồi một chỗ cả ngày. Khi bạn không phải đi làm, bạn có thể làm vườn, lau dọn nhà cửa và bất kỳ hoạt động thể chất nào nếu tập thể dục không phải là thói quen của bạn. Bạn sẽ giảm được vài cân chỉ bằng cách giữ cơ thể luôn hoạt động.

Tham gia hoạt động

Tham gia hoạt động cùng các mẹ và tổ chức một vài hoạt động trong xóm hoặc thậm chí là tập thể dục cùng nhau. Miễn là bạn luôn năng động và dung nạp một chế độ ăn bổ dưỡng mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng giảm cân.

Thể dục thẩm mỹ

Thể dục thẩm mỹ là một hoạt động thể chất phức tạp hơn so với yoga. Nó giúp bạn làm săn chắc vùng bụng, đùi và cánh tay. Tuy nhiên, bạn không nên tập thể dục thẩm mỹ ngay sau khi sinh bởi vì cơ thể bạn lúc này vẫn chưa hồi phục. Nên bắt đầu với yoga trong một vài tháng trước khi chuyển sang thể dục thẩm mỹ.

Cho con bú

Một vài chị em không thích cho bé bú nhưng ít người biết rằng việc cho bé bú có thể làm giảm lượng mỡ thừa. Nó giúp bạn đốt cháy khoảng 500 calories một ngày. Theo một nghiên cứu cho thấy những bà mẹ cho con bú khoảng 4-6 tháng sẽ liên tục giảm cân, giúp giảm kích cỡ mông, tay, đùi và bụng.

Chế độ ăn cân bằng

Không nên ăn thức ăn chiên, xào, không uống nước ngọt và tránh xa các thức ăn nhanh. Bên cạnh đó, bạn cần chọn mua và ăn những loại thức ăn bổ dưỡng vì lúc này bé đang nhận tất cả dưỡng chất từ mẹ. Điều quan trọng hơn cả là bạn không nên bỏ bữa.

Cắt giảm lượng carbonhydrate

Chỉ nên ăn một lượng nhỏ carbonhydrate một ngày. Bạn nên tránh những loại thức ăn giàu carbonhydrate như bánh mì, gạo nhưng cũng nên đảm bảo bạn vẫn tiêu thụ trên mức 1800 calories một ngày để duy trì sức khoẻ cho bạn và bé. Thiếu calories sẽ dẫn đến hệ quả là tâm trạng luôn thay đổi, cáu kỉnh và khó chịu.

Protein và vitamin

Bạn nên dùng nhiều protein, chất xơ và vitamin. Tích cực ăn nhiều trái cây và rau củ. Bạn có thể ăn một trái táo vào buổi sáng và thêm một trái vào buổi tối. Bạn cũng có thể dùng ít cà rốt và dưa hấu sau bữa trưa. Giữa các bữa ăn, bạn có thể dùng chút ít dứa và cam, vì những loại trái này rất giàu vitamin C. Ăn ít đu đủ vào buổi chiều để bổ sung thêm chất xơ giúp bạn dễ tiêu hoá.

 

20:51:33 - 20/05/2016

Các bài viết khác

Cách tính ngày sinh chuẩn cho bà bầu
Chăm Sóc Mẹ Bầu

Cách tính ngày sinh chuẩn cho bà bầu

Cách tính ngày sinh chuẩn bà bầu nào cũng nên biết để dự đoán được ngày bé yêu chào đời, từ đó có những bước chuẩn bị kĩ càng, tránh những điều không mong muốn xảy ra trong kfy vượt cạn. Biết được ngày sinh của bé là điều rất quan trọng để thai phụ chuẩn bị. Tuy nhiên độ chính xác của ngày dự kiến sinh không hoàn toàn chính xác. Bà bầu. Trên thực tế, chỉ có 5% số trẻ sinh ra đúng ngày dự sinh.

X